Du học hệ cao đẳng – visa d2-1 Hàn Quốc

Du học hệ Cao đẳng – Visa D2-1 Hàn Quốc đang thu hút sự chú ý của nhiều học sinh và sinh viên quốc tế. Tuy nhiên, quy trình và thủ tục xin visa D2-1 không phải ai cũng nắm rõ. Vì vậy, trong bài viết này, KOKORO sẽ cung cấp thông tin chi tiết về cách xin visa du học D2-1, giúp các bạn học sinh, sinh viên có thêm tài liệu tham khảo.

Du học hệ Cao đẳng – Visa D2-1
Du học hệ Cao đẳng – Visa D2-1

1. Du học Hàn Quốc Visa D2-1 là gì?

Visa D2-1 là gì? Du học Hàn Quốc với visa D2-1 là như thế nào? Đây là câu hỏi mà nhiều người có ý định du học Hàn Quốc quan tâm. Theo quy định của Bộ Tư pháp Hàn Quốc, visa D2-1 dành cho những người được trường cao đẳng và cơ quan xuất nhập cảnh địa phương chấp thuận cho phép nhập cảnh vào Hàn Quốc để tham gia chương trình học tập chuyên ngành hệ cao đẳng.

Chương trình cao đẳng nghề tại Hàn Quốc thường kéo dài từ 2 đến 3 năm. Trong chương trình này, khoảng 30% thời gian sẽ dành cho học lý thuyết, còn lại 70% là thực hành nghề, và du học sinh sẽ được trả lương cho công việc thực hành này. Sau khi tốt nghiệp, du học sinh có thể chọn tiếp tục học lên đại học hoặc đi làm với mức lương trung bình từ 8000 đến 11000 won/giờ

Các loại Visa

Chương trình du học hệ Cao đẳng tại Hàn Quốc có hai hướng chính: “Du học Hàn Quốc Visa D2-1: Hệ Cao đẳng chính quy” và “Du học Hàn Quốc Visa D2-1: Hệ Cao đẳng nghề”. Mỗi hướng có những đặc điểm riêng biệt như sau:

Du học Cao đẳng Chính thống Du học Cao đẳng Nghề 
Chương trình học
  • Chương trình đào tạo kết hợp giữa lý thuyết và thực hành với tỷ lệ 50/50 giữa giờ học và giờ thực tập có trả lương.
  • Tập trung vào thực hành với số giờ thực tế nhiều hơn lý thuyết. Học lý thuyết chỉ khoảng 1-2 buổi mỗi tháng, thời gian còn lại là đi thực tập có trả lương

Ngành học
  • Các chuyên ngành đào tạo: ngành Y, ngành Dược, ngành Marketing, ngành Kinh doanh, ngành Công nghệ thông tin, ngành Công nghệ sinh học, ngành Luật, ngành Giáo dục,…
  • Các chuyên ngành đào tạo bao gồm: Công nghệ ô tô, Điện tử, Cơ khí, Xây dựng, Ẩm thực, Thẩm mỹ, Công nghệ thực phẩm, Quản trị khách sạn du lịch, và các ngành xã hội khác.

2. Đối tượng

Du học hệ Cao đẳng – Visa D2-1
Du học hệ Cao đẳng – Visa D2-1

Các đối tượng đủ điều kiện du học Hàn Quốc visa D2-1 bao gồm: những du học sinh đã hoàn thành chương trình học tiếng với visa D4-1 và các học sinh, sinh viên từ 18 đến 30 tuổi, đã tốt nghiệp THPT, trung cấp, cao đẳng hoặc đại học tại Việt Nam, và có chứng chỉ TOPIK 2 trở lên.

Hiện tại, nhiều trường cao đẳng ở Hàn Quốc đang thiếu sinh viên đăng ký, dẫn đến việc hạ thấp điều kiện tuyển sinh. Đây là cơ hội tốt để các bạn học sinh có mong muốn du học Hàn Quốc với visa D2-1 tăng khả năng trúng tuyển

3. Ưu và nhược điểm

Mọi hình thức du học Hàn Quốc đều có những ưu và nhược điểm riêng, và visa D2-1 cũng không phải ngoại lệ. Các học sinh dự định đăng ký chương trình du học cao đẳng với visa D2-1 nên xem xét kỹ lưỡng các vấn đề này để chuẩn bị tốt nhất cho hành trình du học của mình

3.1 Ưu điểm

Du học hệ Cao đẳng – Visa D2-1
Du học hệ Cao đẳng – Visa D2-1

Những ưu điểm khi đăng ký chương trình đào tạo cao đẳng nghề D2-1 tại Hàn Quốc:

  1. Hỗ trợ gia hạn visa: Khi visa D2-1 sắp hết hạn, du học sinh sẽ được nhà trường hoặc cơ quan thực tập hỗ trợ gia hạn mà không cần quay về Việt Nam.
  2. Thời gian làm thêm linh hoạt: Du học sinh có thể làm thêm tối đa 20 giờ mỗi tuần trong thời gian học. Vào các ngày thứ 7, chủ nhật và các ngày nghỉ, học sinh có thể làm thêm giờ mà không bị giới hạn thời gian, miễn là các công việc nằm trong phạm vi cho phép.
  3. Bảo lãnh người thân: Du học sinh có visa D2-1 có thể bảo lãnh người thân sang Hàn Quốc du lịch theo diện C3-9 hoặc lưu trú dài hạn theo diện F1-15.
  4. Chuyển đổi visa D10: Sau khi hoàn thành chương trình học, du học sinh có thể được hỗ trợ chuyển sang visa D10 với thời hạn 6 tháng nếu muốn ở lại Hàn Quốc làm việc.
  5. Đăng ký ngành học cao hơn: Nếu có nguyện vọng tiếp tục học lên, du học sinh có thể chuyển đổi visa D2-1 sang visa tương ứng với cấp học cao hơn, mở ra cơ hội làm việc và định cư lâu dài tại Hàn Quốc

3.2 Nhược điểm

Du học hệ Cao đẳng – Visa D2-1
Du học hệ Cao đẳng – Visa D2-1

Bên cạnh những lợi thế nổi bật, visa du học Hàn Quốc D2-1 cũng có một số nhược điểm nhất định:

  1. Chi phí cao: Để ngăn chặn tình trạng du học sinh hệ cao đẳng nghề bỏ trốn, các trường thường yêu cầu đóng học phí và phí ký túc xá cho cả năm đầu tiên. Do đó, chi phí du học Hàn Quốc sẽ khá cao.
  2. Khả năng trượt visa cao: Mặc dù visa D2-1 dành cho chương trình đào tạo cao đẳng nghề, nhưng du học sinh bắt buộc phải có chứng chỉ TOPIK 2 trở lên. Những ai chưa đạt được điều kiện này sẽ có khả năng cao bị trượt visa.
  3. Giá trị bằng cấp không cao: Tương tự như ở Việt Nam, bằng cao đẳng thường không có giá trị cao bằng bằng đại học, do đó cơ hội làm việc tại Hàn Quốc của du học sinh có thể gặp khó khăn hơn.

4. Điều kiện

Điều kiện để xin visa D2-1 du học Hàn Quốc bao gồm:

  1. Độ tuổi từ 18 đến 30 tuổi.
  2. Tốt nghiệp THPT và có điểm trung bình từ 5.0 trở lên.
  3. Không mắc các bệnh truyền nhiễm như lao phổi và các bệnh truyền nhiễm khác.
  4. Không bị các lệnh cấm xuất cảnh từ Việt Nam hoặc bị hạn chế nhập cảnh vào Hàn Quốc.
  5. Không có người thân trong hộ khẩu cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc.
  6. Sở hữu chứng chỉ TOPIK 2 trở lên.

5. Thời hạn hết Visa

Visa D2-1 sẽ có thời hạn sử dụng trong vòng 1 năm. Sau khi hết thời hạn này, du học sinh cần phải gia hạn visa để tiếp tục ở lại Hàn Quốc học tập. Thời gian lưu trú tối đa cho du học sinh tham gia chương trình đào tạo cao đẳng nghề là 3 năm. Sau 3 năm, du học sinh phải chuyển đổi visa sang hệ học tương đương, nếu không sẽ phải trở về nước.

Nếu bạn đang chuẩn bị hồ sơ để xin visa du học Hàn Quốc hệ cao đẳng, thời gian xử lý hồ sơ có thể mất khoảng 7-8 ngày với trường có mã code và 2-3 tuần với trường cao đẳng thông thường. Sau khi có kết quả, Đại sứ quán sẽ gửi thông báo cho du học sinh đến nhận kết quả xin visa du học Hàn Quốc.

6. Thủ tục

Du học hệ Cao đẳng – Visa D2-1
Du học hệ Cao đẳng – Visa D2-1

Để chuẩn bị hồ sơ đăng ký du học Hàn Quốc với visa D2-1, du học sinh cần có các loại giấy tờ sau:

  1. Hộ chiếu
  2. Ảnh chân dung kích thước 3.5 x 4.5, chụp trên nền trắng
  3. Đơn xin cấp visa
  4. Giấy mời nhập học từ trường cao đẳng bạn đăng ký
  5. Giấy đăng ký kinh doanh hoạt động của trường cao đẳng Hàn Quốc (bản sao)
  6. Tờ khai thông tin cá nhân, có dịch thuật
  7. Mẫu đăng ký thông tin cá nhân
  8. Bằng cấp, bảng điểm GPA quy đổi
  9. Giấy khai sinh (bản sao)
  10. Chứng minh nhân dân (bản sao)
  11. Giấy khám sức khỏe
  12. Số tài khoản ngân hàng

7. Quy trình

Bước 1: Dịch thuật và công chứng hồ sơ du học Hàn Quốc

Trong bộ hồ sơ xin visa D2-1 du học hệ cao đẳng nghề, du học sinh cần phải chuẩn bị các giấy tờ đã được dịch thuật và công chứng đầy đủ, bao gồm:

  1. Hộ khẩu
  2. Giấy khai sinh
  3. Chứng minh thư nhân dân
  4. Bằng cấp, bảng điểm,…
  5. Giấy đăng ký kinh doanh (nếu có)

Bước 2: Hợp pháp hóa hồ sơ tại Cục Lãnh sự – Bộ Ngoại giao

Du học sinh xin visa D2-1 du học Hàn Quốc cần thực hiện việc xin tem và dấu hợp pháp hóa tại Cục Lãnh sự – Bộ Ngoại giao cho các giấy tờ sau:

  1. Học bạ THPT (bản gốc và bản dịch)
  2. Bằng cấp THPT (bản gốc và bản dịch)
  3. Giấy khám sức khỏe
  4. Lý lịch tư pháp
  5. Giấy chứng nhận tình trạng hôn nhân (nếu có)

Bước 3: Nộp hồ sơ tại Phòng Lãnh Sự – Đại sứ quán Hàn Quốc

Sau khi đã hợp pháp hóa tất cả giấy tờ tại Cục Lãnh sự – Bộ Ngoại giao, du học sinh sẽ nộp hồ sơ tại Phòng Lãnh Sự – Đại sứ quán Hàn Quốc, bao gồm:

  1. Học bạ cấp THPT (bản gốc, bản dịch và bản sao)
  2. Bằng cấp THPT (bản gốc, bản dịch và bản sao)
  3. Giấy khám sức khỏe
  4. Bản dịch thông tin cá nhân đã được hợp pháp hóa
  5. Bản sao của bản dịch đã được hợp pháp hóa
  6. Bản gốc của tất cả giấy tờ để đối chiếu

Trong trường hợp nộp hộ hồ sơ xin visa D2-1, người nộp cần chuẩn bị:

  1. Chứng minh nhân dân của người nộp hồ sơ (bản photo).
  2. Giấy tờ chứng minh mối quan hệ giữa người đi học và người nộp hồ sơ (bản gốc và bản sao)

Bước 4: Gửi hồ sơ và nhận thư mời của trường

Thời gian đợi thư mời từ trường cao đẳng có thể kéo dài từ 1 đến 6 tuần. Thông tin cơ bản trên thư mời bao gồm:

  1. Thời gian nhập học
  2. Số học phí cần đóng
  3. Điều kiện hoàn trả học phí
  4. Thông tin về chương trình đào tạo

Sau khi nhận được thư mời từ trường cao đẳng, du học sinh sẽ phải đóng một khoản phí (tuỳ theo quy định của trường). Đây được xem là xác nhận nhập học của du học sinh đối với trường cao đẳng.

Bước 5: Nộp hồ sơ xin visa D2-1 du học Hàn Quốc

Khi nhận được thư mời nhập học từ trường cao đẳng, du học sinh cần đến Đại sứ quán để khai thông tin và xin giấy hẹn nộp hồ sơ xin visa D2-1 để đi du học Hàn Quốc. Thời gian để Đại sứ quán xem xét và duyệt hồ sơ có thể mất khoảng 1 tháng.

Bước 6: Phỏng vấn xin visa tại Đại sứ quán

Nếu hồ sơ của bạn đáp ứng đủ yêu cầu, bạn sẽ nhận được thông báo về lịch phỏng vấn xin visa cụ thể. Đối với phần phỏng vấn, chỉ cần chuẩn bị tinh thần tốt để hoàn thành nó. Sau khi hoàn thành vòng phỏng vấn, Đại sứ quán sẽ thông báo cho bạn biết khi visa D2-1 du học Hàn Quốc đã sẵn sàng để lấy.

8. Chi phí

Visa D2-1 cho du học Hàn Quốc hệ cao đẳng là loại visa một lần có thời hạn trên 90 ngày. Do đó, chi phí xin cấp visa đi du học thường là khoảng 50 USD, tương đương khoảng 1.159.000 VNĐ khi đổi ra tiền Việt Nam.

 

Du học hệ cao đẳng – visa d2-1 Hàn Quốc
Du học hệ cao đẳng – visa d2-1 Hàn Quốc

LƯU Ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, mọi thông tin có thể thay đổi theo thời gian. Để biết thêm thông tin chi tiết và được cập nhật mới nhất, chính xác nhất hãy liên hệ với KOKORO để được tư vấn miễn phí bạn nhé!


    Đọc thêm: Trường Nhật ngữ First Study

     

    Du học Kokoro – Kiến tạo tương lai sẽ giúp bạn thực hiện ước mơ của mình.

    Trụ sở Hà Nội: 9c8 Nguyễn Cảnh Dị, Phường Đại Kim, Quận Hoàng Mai, Hà Nội.
    💒 61b2 Nguyễn Cảnh Dị, Phường Đại Kim, Quận Hoàng Mai, Hà Nội.
    💒 81/1 Đường 59, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh.
    💒 Số 16A, Lê Hoàn, Hưng Phúc, Vinh, Nghệ An.
    💒 31 Thủ Khoa Huân, Sơn Trà, Đà Nẵng.
    💒 Xã Xuân Phú, Huyện Xuân Trường, Tỉnh Nam Định .
    💒 124 Cao Thắng, Hạ Lý, Hồng Bàng, Hải Phòng.
    Hotline: 1800.646.886
    Email: dieult@duhockokoro.com

    > Fanpage: Du học Nhật Bản Kokoro

    Fanpage: Du học KOKORO kiến tạo tương lai

    Fanpage: Du học Hàn quốc Kokoro

    Fanpage: Du học Kokoro Vinh-kiến tạo

     

     

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Miễn Phí
    icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon