Du học Nhật Bản ngắn hạn

Bạn có từng suy nghĩ đến việc đi du học ở Nhật Bản nhưng vẫn phân vân không biết có nên học dài hạn hay không? Hiện nay, có hơn 300.000 sinh viên quốc tế đang theo học các khóa học ngắn hạn tại các trường đại học và cơ sở giáo dục khác ở Nhật Bản. Bạn cũng có thể là một trong số đó! Nếu bạn chỉ muốn tìm hiểu về ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản trong một khoảng thời gian ngắn, có rất nhiều lựa chọn dành cho bạn. Rất nhiều chương trình du học ngắn hạn tại Nhật Bản đang chờ bạn đăng ký!

Du học Nhật Bản ngắn hạn
Du học Nhật Bản ngắn hạn

1. Bản chất của du học Nhật Bản ngắn hạn

“Du học Nhật Bản ngắn hạn” là hình thức du học kéo dài từ vài tuần đến một năm, không nhằm mục đích lấy bằng cấp.

  • Về lịch học, các lớp học có thể được giảng dạy bằng tiếng Nhật, tiếng Anh hoặc kết hợp cả hai ngôn ngữ.
  • Về hình thức khóa học, có những trường hợp sinh viên du học ngắn hạn tham gia các lớp học riêng biệt.
  • Mục đích chính của du học ngắn hạn tại Nhật Bản là nâng cao khả năng ngoại ngữ, giao lưu văn hóa và trải nghiệm cuộc sống tại Nhật, với chi phí học tập thấp.

Nếu bạn chỉ muốn học thêm những kiến thức cơ bản về ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản, du học ngắn hạn tại Nhật là lựa chọn lý tưởng. Nhiều trường đại học và tổ chức giáo dục Nhật Bản mở cửa đón nhận sinh viên quốc tế tham gia học trong một thời gian ngắn. Thông qua các khóa học này, bạn có thể tối ưu hóa thời gian và nỗ lực của mình khi học tập tại Nhật Bản.

Quan trọng là bạn cần biết thời điểm thích hợp để du học Nhật Bản, quyết định lĩnh vực bạn muốn học và đặt ra mục tiêu cá nhân rõ ràng. Với những điều này, bạn có thể tìm được khóa học ngắn hạn phù hợp nhất cho mình. Trong bài viết này, VJ sẽ giới thiệu các chương trình du học ngắn hạn được đánh giá cao mà bạn có thể tham khảo

2. Đặc điểm của du học Nhật Bản ngắn hạn

2.1 Lớp đào tạo mùa hè

Du học Nhật Bản ngắn hạn
Du học Nhật Bản ngắn hạn

Mùa hè tại Nhật Bản thật tuyệt vời. Từ tháng 6 đến tháng 8 là khoảng thời gian lý tưởng nhất để du lịch trong nước và tham gia vào các lễ hội mùa hè đa dạng! Đây cũng là thời điểm hoàn hảo để khám phá và trải nghiệm các chương trình Du học Nhật Bản ngắn hạn. Nếu bạn đang có ý định này, hãy tham khảo các chương trình học tập ngắn hạn dưới đây:

JaLS GROUP cung cấp các chương trình du học ngắn hạn tại Nhật Bản vào mùa hè, giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời nhất tại đất nước này. Bạn có thể lựa chọn học tại các cơ sở của họ ở Hokkaido hoặc Kyoto và tận dụng tối đa cơ hội cải thiện tiếng Nhật của mình thông qua các chương trình mùa hè của họ.

Chương trình du học Athena mang đến cho bạn cơ hội trải nghiệm “Mùa hè Kyoto.” Chương trình ngắn hạn này nổi bật với “Touch of Athena,” cho phép bạn thực sự đắm chìm trong văn hóa Nhật Bản. Chương trình này chỉ nhận các nhóm nhỏ, giúp bạn có được trải nghiệm học tập thực hành tốt nhất!

Hãy tưởng tượng bạn sống trong một thành phố đầy truyền thống và văn hóa Nhật Bản trong 6 tuần! Với số lượng du học sinh Việt Nam đông đảo tại Tokyo, việc học tập tại đây sẽ trở nên thuận tiện hơn rất nhiều. Nếu bạn muốn trải nghiệm Tokyo, hãy đăng ký chương trình CIEE! Chương trình này có các khóa học về văn hóa, xã hội và lịch sử được giảng dạy bằng tiếng Anh. Họ cũng cung cấp học bổng và trợ cấp hàng năm!

2.1 Lớp đào tạo 1 học kỳ

Năm học tại Nhật Bản bắt đầu từ tháng Tư và được chia thành 3 học kỳ, kết thúc vào tháng Ba năm sau. Nếu bạn muốn học tiếng Nhật và muốn đồng bộ với lịch học của Nhật Bản, bạn có thể chọn chương trình du học ngắn hạn trong một học kỳ.

2.3 Lớp đào tạo 1 năm

Khi nói đến du học ngắn hạn tại Nhật Bản, bạn sẽ có vô vàn lựa chọn! Một số chương trình cung cấp các khóa học tiếng Nhật quanh năm. Nếu bạn muốn có sự linh hoạt hơn trong việc lựa chọn lịch trình, hãy chọn các chương trình du học ngắn hạn này.

3. Các chương trình du học Nhật Bản ngắn hạn

Du học Nhật Bản ngắn hạn
Du học Nhật Bản ngắn hạn

Do thời lượng ngắn và khả năng chọn lọc khán giả cao, các chương trình này thường có những đặc điểm riêng biệt:

  • Tập trung vào việc nâng cao kỹ năng hội thoại và tổ chức các hoạt động ngoại khóa giúp học sinh trải nghiệm văn hóa và xã hội Nhật Bản, đồng thời phục vụ cho các mục tiêu học tập trong tương lai.
  • Thời gian học thường kéo dài vài tháng hoặc vài học kỳ. Sau khi hoàn thành, sinh viên có thể tích lũy số tín chỉ tương đương hoặc nhận được hướng dẫn nghiên cứu.
  • Giúp sinh viên có cơ hội trải nghiệm và làm quen với môi trường giáo dục và xã hội Nhật Bản trước khi quyết định du học dài hạn tại Nhật Bản. Cung cấp các chương trình học toàn thời gian và dài hạn tại các trường đại học hoặc các khóa học.
  • Khác với các chương trình khác, các khóa học ngắn hạn tại Nhật Bản thường được giảng dạy bằng cả tiếng Anh và tiếng Nhật, tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên quốc tế tham gia học tập

4. Học bổng du học Nhật Bản ngắn hạn

Du học Nhật Bản ngắn hạn
Du học Nhật Bản ngắn hạn

Học bổng JASSO Tổ chức Hỗ trợ Sinh viên Nhật Bản (JASSO) cung cấp học bổng cho sinh viên quốc tế đang theo học tại các trường có thỏa thuận trao đổi sinh viên quốc tế. Số tiền trợ cấp hàng tháng: 80.000 yên Chi tiết liên hệ: Trường bạn đang theo học tại nước sở tại.

Học bổng chính phủ Nhật Bản Dành cho sinh viên theo học các ngành liên quan đến tiếng Nhật và văn hóa Nhật Bản. Số tiền trợ cấp hàng tháng: 117.000 yên Liên hệ: Trường học ở nước bạn hoặc cơ sở giáo dục Nhật Bản gần nhất.

Ngoài các học bổng trên, còn có nhiều chính sách và chương trình học bổng khác từ các trường đại học hoặc các tổ chức liên kết với các trường của Nhật Bản tại Việt Nam.

Du học, đặc biệt là ở Nhật Bản, là một trải nghiệm thú vị. Khám phá các điểm đến nổi tiếng và tìm hiểu về lịch sử của đất nước này, nâng cao khả năng tiếng Nhật và hiểu biết sâu sắc hơn về văn hóa Nhật Bản… Các chương trình du học ngắn hạn tại Nhật Bản có thể giúp bạn đạt được những mục tiêu này. Hãy chọn cho mình một chương trình phù hợp và nộp đơn ngay hôm nay!

5. Điều kiện du học Nhật Bản ngắn hạn

Du học Nhật Bản ngắn hạn
Du học Nhật Bản ngắn hạn
  • Vì chương trình có thể được giảng dạy bằng tiếng Nhật hoặc tiếng Anh, bạn cần chuẩn bị một trình độ ngoại ngữ nhất định và cần có ít nhất một trong hai chứng chỉ sau.
  • Đối với tiếng Nhật: Thông thường, học sinh cần có chứng chỉ N2 hoặc N1 trong kỳ thi năng lực Nhật ngữ (JLPT). Đối với tiếng Anh: IELTS 6.0 là đủ để bạn nhập học.
  • Tuy nhiên, để đạt thành tích cao trong học tập, bạn nên chuẩn bị kỹ năng ngoại ngữ càng tốt càng tốt, vì việc thành thạo ngoại ngữ sẽ giảm bớt các rào cản trong học tập và cuộc sống hàng ngày

 

Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, mọi thông tin có thể thay đổi theo thời gian. Để biết thêm thông tin chi tiết và được cập nhật mới nhất, chính xác nhất hãy liên hệ với KOKORO để được tư vấn miễn phí bạn nhé!


    Đọc thêm: Du học Nhật Bản hệ sau đại học

     

    Du học Kokoro – Kiến tạo tương lai sẽ giúp bạn thực hiện ước mơ của mình.

    Trụ sở Hà Nội: 9c8 Nguyễn Cảnh Dị, Phường Đại Kim, Quận Hoàng Mai, Hà Nội.
    💒 61b2 Nguyễn Cảnh Dị, Phường Đại Kim, Quận Hoàng Mai, Hà Nội.
    💒 81/1 Đường 59, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh.
    💒 Số 16A, Lê Hoàn, Hưng Phúc, Vinh, Nghệ An.
    💒 31 Thủ Khoa Huân, Sơn Trà, Đà Nẵng.
    💒 Xã Xuân Phú, Huyện Xuân Trường, Tỉnh Nam Định .
    💒 124 Cao Thắng, Hạ Lý, Hồng Bàng, Hải Phòng.
    Hotline: 1800.646.886
    Email: dieult@duhockokoro.com

    > Fanpage: Du học Nhật Bản Kokoro

    Fanpage: Du học KOKORO kiến tạo tương lai

    Fanpage: Du học Hàn quốc Kokoro

    Fanpage: Du học Kokoro Vinh-kokoro

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Miễn Phí
    icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon